Phẫu thuật bàn tay cho bệnh nhi nghèo

30 bệnh nhi nghèo đã được Bệnh viện Pháp Việt khám và phau thuat bàn tay miễn phí giúp các em quyên đi sự mặc cảm tự ti vì những dị tật bẩm sinh của mình.

Chương trình phẫu thuật đợt này do bác sĩ Stéphane Guero của benh vien Phap Viet phối hợp cùng Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ thực hiện, với tổng chi phí hỗ trợ đến gần 600.000.000 đồng. 30 bệnh nhi bị chấn thương bàn tay hoặc dị tật bàn tay bẩm sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó đã có 14 em được phẫu thuật để khắc phục dị tật và cải thiện chức năng bàn tay.

Phẫu thuật bàn tay cho bệnh nhi nghèo

Benh vien FV - Phẫu thuật bàn tay cho bệnh nhi nghèo



Chuyến làm việc này của bác sĩ Stéphane Guero nằm trong kế hoạch làm việc định kỳ hàng năm tại Bệnh viện PV, kể từ năm 2003 đến nay. Được mệnh danh là “nhà ảo thuật” của những bàn tay, bác sĩ Stéphane Guero là một trong những sáng lập viên của Viện Phẫu thuật Bàn tay Pháp và rất nổi tiếng trong cộng đồng y khoa Việt Nam.

Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ, do Benh vien Phap Viet và báo Thanh Niên đồng sáng lập, với sứ mệnh hỗ trợ thăm khám, điều trị và phẫu thuật cho các trẻ em nghèo bị dị tật bẩm sinh hoặc di chứng tai nạn. 10 tháng đầu năm 2012, Quỹ đã phối hợp cùng các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa của Benh vien FV điều trị cho 53 trẻ em nghèo, trong đó có 27 ca được phẫu thuật. Riêng trong tháng 11-2012, ngoài tài trợ cho hơn 30 bệnh nhi mắc bệnh bàn tay, Quỹ còn tạo điều kiện cho 12 bệnh nhi bị di chứng từ bỏng nặng và dị tật bẩm sinh được chuyên gia tạo hình thẩm mỹ đến từ Pháp - Elisabeth Hodin - khám và điều trị, trong đó có 5 ca đã được phẫu thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét